I. TVC là gì?

TVC (Television Video Commercials) là loại hình quảng cáo bằng hình ảnh video, giới thiệu về những sản phẩm thương mại, hay một sự kiện nào đó được phát sóng trên hệ thống truyền hình. Do có sức lan tỏa rộng nên TVC luôn được xem là một trong những loại hình quảng cáo hiệu quả nhất.

Vậy quảng cáo là gì? Quảng cáo được hiểu là những hoạt động, nỗ lực tiếp cận và tác động tới hành vi mua và thói quen của người dùng bằng cách đưa ra những câu chuyện, thông điệp ý nghĩa hay lời kêu gọi hành động mạnh mẽ. Trong mọi loại quảng cáo đều có mục đích chung nhất là tăng tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp.

TVC quảng cáo thường được các nhà đài phát xen kẽ vào trước, giữa hoặc sau nội dung chính của một chương trình. Thể loại quảng cáo này luôn có sức lan tỏa rộng, đối tượng khán giả đa dạng và không bị ràng buộc bởi không gian, thời gian hay khoảng cách địa lý.

Nội dung của TVC có thể giới thiệu doanh nghiệp hay về một câu chuyện của nhân vật nào đó, thường là những người nổi tiếng, hoặc có tầm ảnh hưởng trong xã hội, họ chia sẻ về những trải nghiệm về sản phẩm. Hoặc có thể là những hình ảnh khơi gợi sự quyến rũ, những hình ảnh nêu cao giá trị nhân văn như gia đình, cộng đồng… Hoặc đơn giản nó chỉ là sản phẩm được xây dựng trên hiệu quả kỹ xảo đặc biệt.

Vai trò của TVC quảng cáo: 

  • Giúp các doanh nghiệp dễ dàng quảng bá hình ảnh của mình tới công chúng.
  • Quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp đến với khách hàng, người tiêu dùng.
  • Xây dựng hình ảnh của thương hiệu được xây dựng, củng cố trong mắt khách hàng.
  • Giúp tạo ra thị trường tiềm năng với nhiều khách hàng thông qua khán giả theo dõi truyền hình.

II. Khách hàng mục tiêu và đối tượng truyền thông TVC hướng đến

Đối tượng truyền thông mục tiêu của phim quảng cáo là các khách hàng mục tiêu, đối tác,… chính vì vậy nội dung và hình thức thể hiện cũng phải phù hợp để thu hút sự chú ý của những đối tượng mục tiêu này. Nếu đối tượng hướng đến là những người trẻ thì cần phải có nhịp điệu nhanh, màu sắc sặc sỡ, nhạc sôi động tạo sự gần gũi, thân thiện với người xem rất được các doanh nghiệp ưa chuộng đưa vào TVC quảng cáo của mình. Ngoài ra, thông tin cần phải chính xác và trung thực, sự trung thực là thước đo niềm tin giữa khách hàng với doanh nghiệp của bạn. Niềm tin không phải nghiễm nhiên muốn có là được, đặc biệt là lấy niềm tin từ khách hàng lại càng khó. Sự chính xác và trung thực trong từng thước phim giúp doanh nghiệp gieo được những hạt mầm niềm tin trong tâm trí khách hàng.

Thông thường, một TVC quảng cáo doanh nghiệp sẽ có thời lượng từ 10 – 30 giây, tùy thuộc vào thông điệp mà doanh nghiệp muốn giới thiệu đến người dùng. Có số ít TVC quảng cáo có thời gian lên đến 60 giây.

III. Sức mạnh khủng khiếp từ các TVC quảng cáo

Sau khoảng thời gian dài phát triển, ngày nay, TVC đã có những sự chuyển mình đáng kinh ngạc. TVC nói chung và TVC quảng cáo doanh nghiệp nói riêng ngày càng thu hút được người xem không chỉ bởi hình ảnh hấp dẫn mà còn là âm nhạc và những thông điệp ấn tượng mà doanh nghiệp muốn truyền tải trong đó. Đây chính là điểm nhấn làm cho sản phẩm được nhắc tới trong đoạn phim quảng cáo đi vào lòng người và có sức có tính lan truyền rộng rãi, thậm chí nhiều thông điệp đã trở thành câu cửa miệng hoặc một trào lưu ngay cả khi đoạn quảng cáo đã ngừng phát sóng.

Sự phát triển mạnh mẽ của truyền hình xem lại cũng khiến các TVC quảng cáo được chú ý đến nhiều hơn và được lặp lại với tần suất cao hơn trước. Đây là một công cụ hữu hiệu để doanh nghiệp có thể phát triển mạnh thương hiệu, sản phẩm của mình.

TVC được coi là một chiến lược marketing khôn ngoan của doanh nghiệp giúp quảng bá sản phẩm của mình đến công chúng. Tuy nhiên ngày nay thời đại công nghệ 4.0 lên ngôi các thương hiệu dần phải thích nghi..

Thông tin liên hệ

CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG ĐA PHƯƠNG TIỆN QUANGTHẮNGMEDIA

Địa chỉ: 21/01 chu văn an – P. Trường Thi – Tp. Thanh Hóa

Hotline: 0964 335 335

Email: qthangmedia@gmail.com

Website:quangthangmedia.com

Facebook: https://www.facebook.com/QuangthangMedia

Tags: , , ,